Hội nghị “Giải pháp ra hàng chủ động cho đại lý” tại Hà Nội

Thứ tư, 25 Tháng 7 2018 14:55

Trong thời buổi kinh tế thị trường cạnh tranh gay gắt từng giây, các chủ đại lý đang phải đối mặt với một vấn đề vô cùng nan giải, đó là phải làm thế nào để ra được nhiều đơn hàng hơn trước sự cạnh tranh khốc liệt ấy, tăng thêm lợi nhuận cho cửa hàng?

Đại lý loay hoay với bài toán đầu ra cho sản phẩm - Trăm cái khó vẫn chưa có lời giải

Với việc giao thương buôn bán, đường xá ngày càng thuận tiện đã góp phần làm cho các mặt hàng ngày càng đa dạng hơn, phong phú hơn, cho người tiêu dùng thêm nhiều sự lựa chọn, thị trường ngày càng trở nên sôi động.

Tuy nhiên, có những đại lý vì cái lợi trước mắt mà sẵn sàng trà trộn những sản phẩm hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng với giá thành siêu rẻ, đánh vào lòng tham của người tiêu dùng, khiến họ phải “ôm cục tức” vì bị lừa và vô tình làm ảnh hưởng đến uy tín của đại lý, cũng như thương hiệu của sản phẩm đó.

Chưa kể đến việc các đại lý nếu muốn lấy được giá nhập tốt từ các hãng, họ sẽ phải “ôm hàng” với số lượng không nhỏ. Có những đại lý chia sẻ rất thực tế rằng: Hàng tồn nhiều đến mức xếp chật cứng ra đến cửa, lối đi lại gần như bịt kín và muốn vào bên trong, cả người bán và người mua phải “lách” thật khéo mới lọt vào nổi.

Như vậy, cùng một lúc các đại lý phải gánh tới ba tầng áp lực: người tiêu dùng hoang mang, mất niềm tin vào sản phẩm, sự cạnh tranh quá gay gắt và hàng tồn kho quá nhiều. Đau đầu là thế, nhưng có một sự thật là các hãng vẫn chưa giúp được nhiều cho họ trong việc hoạch định chiến lược tìm đầu ra cho sản phẩm, dẫn đến tình trạng các đại lý gặp khó khăn, loay hoay không biết phải làm thế nào để giải quyết bài toán hóc búa này.

Hội nghị “Giải pháp ra hàng chủ động cho đại lý” - Sự quan tâm kịp thời từ nhà phân phối

Thấu hiểu nỗi lo lắng đó, Tập đoàn Basics kết hợp với Tổng thầu phân phối độc quyền SUS Việt Nam đã tổ chức một chuỗi các buổi hội thảo tại nhiều tỉnh thành trên cả nước và vào ngày 19/7/2018, buổi hội nghị đã được diễn ra tại khách sạn Fortuna, 6B Láng Hạ, Thành Công, Ba Đình, Hà Nội với hơn 50 đại lý bán thiết bị vệ sinh Basics. Nội dung buổi hội nghị xoay quanh những vấn đề còn vướng mắc, giúp họ trả lời câu hỏi chung mà tất cả các đại lý đều cần câu trả lời: Làm thế nào để ra được nhiều đơn hàng?

Hội nghị “Giải pháp ra hàng chủ động cho đại lý” tại Hà Nội

Hội nghị “Giải pháp ra hàng chủ động cho đại lý” được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 19/7/2018

Đại diện cho Tập đoàn Basics, Ông Vũ Văn Khoa - Nguyên TGĐ Tập đoàn CEO Việt Nam – Cố vấn chiến lược Tập đoàn Basics Châu Á Thái Bình Dương chia sẻ: Trước sức cạnh tranh như vũ bão, để tồn tại và phát triển cần phải có sự khác biệt từ bên trong là sản phẩm và bên ngoài chính là hệ thống đại lý.

Để giúp các đại lý có được nhiều khách hàng hơn, vượt qua các đối thủ cạnh tranh, ông Vũ Văn Khoa đã đưa ra phương án đó là thông qua phương tiện truyền thông để làm tăng thêm uy tín cho các đại lý bán hàng chính hãng. Mọi thông tin của đại lý cần được công khai minh bạch, rõ ràng để người tiêu dùng có thể an tâm khi chọn mua sản phẩm.

Nội dung tiếp theo cũng nhận được sự quan tâm và nhất trí của các chủ cửa hàng đại lý là vấn đề về giá bán. Theo đó, người mua đang khá hoang mang khi cùng một loại sản phẩm, mỗi nơi lại có một giá bán khác nhau, khiến họ “chẳng biết đâu mà lần”. Giải pháp được đưa ra để khắc phục tình trạng đó là thống nhất phương án “Bán một giá”, cam kết tất cả các đại lý trên toàn quốc đều chỉ bán đúng giá đã thống nhất với hãng. Bất cứ đại lý nào làm trái với cam kết, đều sẽ bị “mời ra khỏi cuộc chơi”.

Hội nghị “Giải pháp ra hàng chủ động cho đại lý” tại Hà Nội

Ông Vũ Văn Khoa – Nguyên TGĐ Tập đoàn CEO Việt Nam – Cố vấn chiến lược tập đoàn Basics Châu Á Thái Bình Dương chia sẻ tại họp báo

Ngoài ra, phía SUS Việt Nam cũng đưa ra các chính sách ưu đãi hết sức thuyết phục và chi tiết, dành sự quan tâm kịp thời đến các chủ đại lý. Trong buổi hội nghị, Ông Hà Văn Chung – Giám đốc đơn vị uỷ quyền của tập đoàn Basics tại Việt Nam có chia sẻ về tầm quan trọng của nhà đại lý với Basics. Theo ông, đại lý chính là cầu nối giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng. Có sản phẩm tốt, “cầu nối” tốt và một chiến lược kinh doanh tốt, thương hiệu đó chắc chắn sẽ thành công.

Lắng nghe chia sẻ của đại lý

Sau sự kiện, phóng viên của báo kinh doanh đã có cuộc phỏng vấn nhanh với chị Dung - Chủ cửa hàng đại lý Thanh Tâm gạch ốp lát, thiết bị vệ sinh, nhà bếp, tại địa chỉ BT1-2, ngõ 191 Phúc Lợi, Long Biên, Hà Nội.

Chị Dung chia sẻ: “Những sản phẩm sứ vệ sinh Basics như bồn cầu, gương, bồn rửa mặt đều có tính thẩm mỹ cao, bền đẹp và chế độ bảo hành tương đối tốt nên nhận được khá nhiều lời khen từ phía khách hàng, đa số những người đã dùng Basics rồi thì họ sẽ thích và chỉ dùng loại thiết bị vệ sinh này thôi. Đại lý bán thiết bị của Basics cũng được quan tâm thường xuyên, có gì khúc mắc là họ giải quyết ngay, nói chung kinh doanh sản phẩm của Basics khá yên tâm”.

Hội nghị “Giải pháp ra hàng chủ động cho đại lý” tại Hà Nội

Một góc cửa hàng đại lý Thanh Tâm bày bán sản phẩm thiết bị vệ sinh của Basics

Ngoài chị Dung, các chủ đại lý khác khi được phỏng vấn cũng có phản hồi tương tự. Có thể thấy Tập đoàn thiết bị sứ vệ sinh Basics cao cấp không chỉ giúp kiến tạo cuộc sống Việt với chất lượng Châu Âu, mà còn dành sự quan tâm đặc biệt tới những vấn đề khó khăn của các đại lý thông qua Tổng thầu phân phối SUS Việt Nam, giúp họ giải đáp những bài toán đầu ra hóc búa, quan tâm từ cái nhỏ nhất, để cùng góp công xây dựng nên những bước đi vững chắc cho nền kinh tế Việt Nam trong hiện tại và tương lai.

Mọi thông tin chi tiết về sản phẩm thiết bị vệ sinh Basics và các dịch vụ của SUS Việt Nam, quý khách vui lòng liên hệ:
CÔNG TY TNHH SUS VIỆT NAM
Địa chỉ: C19, Lô 20, Khu đô thị mới Định Công, Phường Định Công, Quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam.
SĐT: 024.36408389 – 091.338.1512
Email:   Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.
Website: http://susvietnam.vn
 

Địa chỉ: C19, Lô 20, Khu đô thị mới Định Công, Phường Định Công, Quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam.
SĐT: 024.36408389 – 091.338.1512
Email: sus@susvietnam.vn
Website: http://susvietnam.vn

Truy cập thường xuyên vào website và Facebook của chúng tôi để nhận được các tin cùng các hoạt động mới nhất của SUS VIỆT NAM.